top of page

เคล็ดลับการดูแลลูกให้มีทักษะที่จำเป็นในโลกแห่งอนาคต

อัปเดตเมื่อ 24 ธ.ค. 2566


“เลี้ยงลูกแบบฉบับของตัวเอง ไม่ได้เลี้ยงในแบบที่คนอื่นอยากให้ลูกเป็น”

  1. เลี้ยงลูกแบบธรรมชาติ เช่น ถ้าเขาล้ม ก็ให้เขาเรียนรู้ที่จะเจ็บ แต่เราจะประคองลูกอยู่ไม่ไกล และไม่โอ๋ลูกจนเกินไป

  2. เลี้ยงลูกแบบเผชิญกับความจริง เช่น สื่อสารกับลูกช่วงโควิดว่า ตอนนี้เราไม่สามารถเดินห้างได้นะ ลูกจะต้องอยู่สวน เพื่อให้เขาเข้าใจความเป็นจริง

  3. มอง Step และความสำคัญในการใช้ชีวิตมีเป้าหมายและให้คุณค่าของการทำหน้าที่พ่อและแม่ที่สมบูรณ์แบบ เช่น การส่งเสริมความชอบของลูก และส่งเสริมไปในทางที่ถูก

  4. ไม่บังคับให้ลูกชอบในแบบที่เราชอบ

  5. ปัญหาของการเปลี่ยนของสังคม สอนให้ลูกรู้จักการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม และสร้างทักษะที่จำเป็นในอนาคตให้ลูก เช่น การสร้างเงื่อนไขให้ลูก แต่ไม่บังคับ สอนให้ลูกแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

  6. คำแนะนำในการเลี้ยงลูก คือ การเลี้ยงด้วยความรักและการใส่ใจ การใช้เวลาร่วมในกันครอบครัวอย่างมีคุณภาพ เพราะลูกคือสิ่งมหัศจรรย์ที่มาเติมเต็มชีวิต

  7. ลูกเป็นสิ่งมีชีวิตที่สำคัญสำหรับแม่ ให้ลูกได้ทำในสิ่งที่ชอบ สร้างบรรยากาศ เช่น การมีวันครอบครัวที่อบอุ่นบ่อยๆ ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต

กิจกรรม Keynote Speech ทั้ง 3 หัวข้อได้ให้ทั้งแง่คิด และวิธีการ อันได้แก่ การอยู่ร่วมกับ AI, การเป็นครูมืออาชีพ, และการเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่สร้างความสุขให้แก่ลูก ซึ่งผู้เข้าร่วมได้รับฟังและนำไปใช้กับชีวิตของตนเองได้ต่อไป


ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

FutureEd Fest

@ไปรษณีย์กลาง กรุงเทพมหานคร

© 2023 by Starfish Education.

Contact

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม  โปรดติดต่อเรา

โทรศัพท์ : 081-493-5661

อีเมล : hello@futureedfest.com

Activities

Faire Info

FAQs

PDPA

bottom of page